Tuesday, June 2, 2020

Màu tím

Màu tím là màu sắc của những người nhân đạo muốn làm điều gì đó tốt cho người khác. Sự kết hợp trí tuệ và quyền lực kết hợp với sự nhạy cảm và khiêm tốn, làm cho màu tím có khả năng giúp đỡ những người gặp khó khăn.
Màu tím màu có thể tượng trưng cho bí ẩn, ma thuật, quyền lực và sang trọng.
Người ta thường nhắc đến màu tím với ý nghĩa của sự chung thủy, son sắc, màu tím mang một nét đẹp nhẹ nhàng và ấm áp. Con gái rất thích màu tím, màu tím là màu của nhân đạo, màu của sự yêu thương nồng nàng, sâu sắc. Người ta thường nói về màu tím dịu dàng, đằm thắm như những cánh hoa bằng lăng tím mang một nét đẹp êm đềm mê đắm. Cùng đến với những câu nói hay về màu tím thủy chung.
Tôi yêu màu tím tuổi dại khờ
Tuổi chờ tuổi đợi dệt mộng mơ
Trăng tròn hò hẹn em áo tím
Bằng lăng mộng mị đứng ngu ngơ.
Màu tím hoa sim buồn tang tóc
Biền biệt chia ly tím rừng hoang
Chiều tím hoàng hôn buồn bãng lãng
Màu áo hẹn hò tím chiều loang.
Thơ: Hoàng Thanh Tâm
Màu tím hoa sim là một bài thơ rất nổi tiếng của nhà thơ Hữu Loan, được sáng tác năm 1949 tại Thanh Hoá, vào thời điểm được cho là sau khi người vợ đầu tiên của tác giả qua đời.
Chiều hành quân Qua những đồi hoa sim Những đồi hoa sim những đồi hoa sim dài trong chiều không hết Màu tím hoa sim tím chiều hoang biền biệt Có ai ví như từ chiều ca dao nào xưa xa Áo anh sứt chỉ đường tà Vợ anh chưa có mẹ già chưa khâu Ai hỏi vô tình hay ác ý với nhau Chiều hoang tím có chiều hoang biết Chiều hoang tím tím thêm màu da diết.



















Photographer Tây Nam

No comments:

Post a Comment