Monday, May 1, 2017

Đồi Con Heo



Đồi Con Heo tọa lạc ngay bãi Sau Vũng Tàu tại hẻm 222 Phan Chu Trinh, phường 2, thành phố Vũng Tàu, Bà Rịa – Vũng Tàu., gần núi nhỏ. Trước kia, đây là nơi khai khác đá công trình làm đường Hạ Long nên rất ít người biết đến. Đến năm 2008 nơi đây đã trở thành một “đồi hoang” độc đáo và thú vị được CLB Nhiếp ảnh Nghệ thuật Bà Rịa – Vũng Tàu khai thác để chụp ảnh nghệ thuật và là nơi sáng tác của học viên nhiếp ảnh Cơ bản; tại đây còn có con đường mòn đi lên Chúa Giang tay và sau này nơi đây được đông đảo giới trẻ tìm đến để khám phá.
Tại sao lại có tên là Đồi Con Heo; vì là nơi hẻm 222 trước kia chỉ là con đường đá nhỏ để công nhân khai thác đá đi lên làm việc, sau khi hoàn thành công trình làm đường Hạ Long khu vực bãi sau thì khu vực này cũng bỏ hoang, sau này có một số công nhân ở lại và một số người dân lao động vào Vũng tàu buôn bán tại bãi sau và làm thợ hồ ở chùa Linh sơn cổ tự, do không có nhà ở nên họ tìm đến đây và dựng tạm những ngôi nhà bằng cây, vách mái tôn để ở; ngoài việc buôn bán ở bãi sau họ còn nấu rượu, họ nuôi rất nhiều heo (lợn) thả rông trên đồi. Vì quá hôi và ảnh hưởng đến môi trường xung quanh nên dân cư dưới núi báo với chính quyền cấm không cho nuôi heo nữa. Do vậy nơi đây mới có tên là Đồi Con Heo.
Khách du lịch, và cư dân Vũng Tàu cũng ít khi biết đến nơi này vì đường đi rất khó và bẩn, phía trên đồi thì rất nguy hiểm. Sau này do đi lại khó khăn người dân trên núi đã tự làm con đường nhựa để dễ đi. Đến nay khu vực này đã được chính quyền phường 2 quan tâm, đường đi cũng được mở rộng và dể đi hơn, ngoài ra Phường 2 cũng đã cho làm hàng rào cảng bao quanh khu đồi nhằm tránh nguy hiểm cho khách tham quan.
Sau đây là một số hình ảnh về Đồi Con Heo.

TP Vũng Tàu, nhìn từ Đồi con heo
 
 
 
 
 
 
 
Bãi Thùy Vân Vũng Tàu, nhìn từ Đồi con heo
Hòn Bà Vũng Tàu, nhìn từ Đồi con heo
Hải đăng Vũng Tàu, nhìn từ đồi con heo

No comments:

Post a Comment